Đề kiểm tra học kì I môn toán 2010-2011 tỉnh Ninh Bình

Sau đây là một vài nhận xét của tôi về đề kiểm tra học kì I môn toán 2010-2011 tỉnh Ninh Bình

+ Đề toán lớp 10:

Nhìn chung đề ra bám sát nội dung chương trình. Bố cục các phần như vậy là hợp lí.

Đề ra ở mức độ kiểm tra kiến thức cơ bản thôi.

Câu 3 ý 2 có thể tách trực tiếp, không nhất thiết phải chèn điểm O như đáp án.

Câu 4 nếu HS nào để ý thì từ điều kiện để pt có hai nghiệm phân biệt có thể chỉ ra luôn x1 và x2 mang dấu âm, nên bỏ luôn được dấu giá trị tuyệt đối. Nếu HS làm cách thủ công quy đồng, nhân chéo, bình phương (tôi chấm bài thấy các em làm theo xu hướng này nhiều) thì vẫn ra kết quả song cũng khá dài dòng.

+ Đề toán lớp 11:

Đề ra cơ bản, nội dung bám sát chương trình. Đề thi thực sự phân loại được HS. Trong quá trình chấm bài tôi thấy rất ít điểm tuyệt đối.

Câu 4 phần tính tổng có nhiều cách giải khác

Câu 6a đối với em học khá hoàn toàn có thể làm bài tổng quát khó hơn.

Câu 6b cũng như câu 6a đòi hỏi nhiều hơn ở ý tưởng của các em.

+ Đề toán lớp 12:

Tôi không dạy khối 12. Xin đưa ra 1 số nhận xét sau:

Đề cơ bản, có phân loại. Một số câu HS nếu không nắm vững lí thuyết dễ mắc sai lầm (câu 1 ý 2, câu 5a)

Câu 6a đòi hỏi Hs cần nhớ tính chất cơ bản của log

Câu 4a có thể luyên cho Hs thêm về các hàm đa thức với BT tương tự

Câu 6b có thể có nhiều cách hỏi khác

Haha, gõ word 1 hồi mà mệt quá. Thi cách đây 1 tuần bây giờ mới có thời gian ngồi trao đổi (tất nhiên chỉ ở mức độ sơ sài thôi) Rất mong có thể trao đổi trực tiếp với các bạn. Tôi định up cả đề lên ( chỉ là bản scan thôi, ngại đánh máy) nhưng buồn ngủ rồi. Bạn nào cần mail tôi gửi trực tiếp cho.

Tôi định đưa điểm của các em lên nhưng thấy chưa cần thiết. Mấy hôm nữa tôi sẽ up trực tiếp điểm tổng kết môn toán để các em xem (tôi đã đọc trên lớp)

Hi vọng trao đổi thêm

Email: nguyenthanhnam1210@yahoo.com.vn

Một phản hồi

  1. Cảm ơn những nhận xét tích cực của anh.
    Tôi là người trực tiếp ra đề kiểm tra HKI, HKII năm học 2010-2011 của cấp THPT.
    Rất mong nhận được những nhận xét sâu hơn của anh và hi vọng sớm có ngày gặp mặt.

Gửi phản hồi

