Man City: Sống là hi vọng

Đặt gạch ở đây mai viết tiếp

Man City đã mang lại sự hấp dẫn cho bóng đá

Update lúc 21h 16/5/2012

Một trận đấu mang lại nhiều cảm xúc. Dư âm của nó có lẽ sẽ còn lan tỏa mãi, hôm nay nghĩ lại mà nó còn như mấy ngày trước. Một buổi tối không ngủ.

Như đã nói ở trên, tôi đã đặt gạch sẵn bài này để viết (thật tiếc là trận Bayer – Real và Chel – Barca tôi không có bài viết, mặc dù có nhiều điều phải nói)

Tôi không muốn nhắc lại diễn biến chính của trận đấu (nếu cần bạn có thể xem trang 2 và các trang tiếp theo của post này). Xin điểm qua:

Do tính chất quan trọng của trận đấu cả MC và MU đều cần chiến thắng, song mình chỉ thao dõi trận MC – QPR.Có lẽ các kênh đều tường thuật song song, cập nhật tất cả các trận của vòng cuối này. Lúc MU  vượt lên dẫn trước Sunderland ở hiệp 1 đã bắt đầu phấp phổng lo cho MC. Nhưng khi hậu vệ Zabaleta có bàn mở tỉ số cho MC thì niềm vui đã đến, mình đã dự đoán kết quả sẽ tốt hơn nữa

Nhưng sang đến hiệp 2 MC đã bị QPR vươn lên dẫn 2-1 sau 2 pha kết thúc chuẩn mực thì chân tay mình bắt đầu run rồi. Hình ảnh các CĐV MC ôm đầu, cúi mặt khóc hiện lên trên màn hình. Phải chăng nỗ lực của MC trước đó trong các trận đối đầu với MU và Newcastle đổ xuống sông xuống biển. Thời gian cứ trôi về phút 90, tuyệt vọng tột độ, QPR thì đổ xe buýt bảo vệ thành quả 2-1, họ dường như không ra khỏi khu vực 16m50. Chẳng lẽ MC lại thua trong thế hơn người

Nhưng không chỉ trong vòng có 5 phút bù giờ cuối The Citizens đã lội ngược dòng 1 cách không tưởng. Aguero ghi bàn thắng san bằng 2-2 bằng cú đánh đầu cận thành , trước khi Aguero làm nổ tung cả Atihad nhờ cú sút quyết đoán của mình.

Mặc dù ngồi xem đá bóng 1 mình, xong mình đã hét lên có lẽ khản cả giọng khi trận đấu kết thúc (chú hàng xóm đã phải thức dậy xem có chuyện gì …).Do Tạo không xem được nên liên lạc cho mình hỏi kết quả, có lẽ cảm giác nhắn tin cho Tạo ở mấy phút cuối trận đấu này thật mệt mỏi. Xong khi Aguero ghi bàn, mình đã bấm máy hét lớn cho Tạo biết….hahha

MC đã cống hiến cho người hâm mộ 1 trận đấu đẹp. Có rất nhiều xúc cảm trong trận đấu: vui mừng, hồi hộp, lo lắng, thất vọng, bực tức, vỡ òa, hạnh phúc…tất cả trải qua thật chóng vánh.

MC đã cho thấy 1 tinh thần quyết tâm cao độ, bởi trận đấu không phải là 90 phút mà còn đó cả những giây bù giờ. Họ đã không nản chí, không tuyệt vọng, họ dám đương đầu. Khán giả trên sân đã khóc khi trận đấu bước sang phút 90, bên kia sân VĐ Ánh sáng , MU đã chiến thắng và vẻ mặt vui mừng của Alex Fer hiện rõ trên màn hình song song với trận đấu này, song chỉ ít phút sau tất cả đã thay đổi….màn hình cũng đã rung lên theo màn lưới của QPR khi Aguero ấn định chiến thắng nghẹt thở cho MC

Nhìn cảnh MU ăn mừng hụt thật thương cho họ. Song đó là cuộc chơi. Có lẽ MU vẫn còn nhớ cảm xúc của mình trong cuộc lôi ngược dòng vào lưới Bayer ở C1 năm 1999 chứ?

Nếu có quyết tâm con người ta sẽ vượt qua tất cả, cho dù đó là thời khắc tuyệt vọng nhất? Ôi vinh quang và cay đắng sao gần nhau thế?

Tưởng chừng như  QPR đã làm nên trận ‘động đất’ ở Etihad song MC mới chính là đội làm cho tất cả phải rung chuyển. Thành Manchester đã phủ xanh. “Noisy Neighbour – Gã hàng xóm ồn ào” là cụm từ HLV Alex Ferguson của đội bóng đối địch Man Utd dùng để mỉa mai Man City. Nhưng bây giờ, khái niệm đó trở thành niềm tự hào của nửa xanh thành Manchester.

Chúc mừng MC và chia buồn cùng MU…
Một vài kỉ niệm còn lưu lại:

Trận đấu này tôi xem trên Sopcast ở link:

sop://broker.sopcast.com:3912/106723

Tối đó mình đã thức để up các đoạn clip dưới đây. Mặc dù mất thời gian song khá vui, mục đích chủ yếu là lưu kỉ niệm thôi. Xong mình cảm thấy sức nóng của trận đấu trên hành tinh này khi tối hôm đó lượng truy cập vào các clip này với con số trên 1000 lượt. Xong do vấn đề bản quyền nên Youtube đã đóng tất cả các clip mình đã up lên (rõ rồi).

Trích lại linh các clip đó làm kỉ niệm (mặc dù không còn nữa)

Zabaleta mở tỷ số cho chủ nhà

http:// youtu.be/eRNYxwTUomg

Cisse quân bình tỷ số

http:// youtu.be/P33vml2Eqfw

Mackie đánh đầu đưa đội khách vượt lên

http:// youtu.be/Vf9EnjiWK0o

Edin Džeko gỡ hòa cho chủ nhà

http:// youtu.be/pTqht6dOJZ4

Aguero ấn định chiến thắng

http:// youtu.be/t63kIGmyANs

Full clip

http:// youtu.be/jkqnNgnT1SQ

Joey Barton (QPR) bị thẻ đỏ

http:// youtu.be/QNiyPM_i9uA

Để tăng tốc độ load trang, các bạn có thể đọc ở các trang tiếp theo….

To speed up page load, you can read in the next page …..

Gửi phản hồi

