Đề thi 24 tuần THPT Đinh Tiên Hoàng năm học 2012 – 2013

Đề thi 24 tuần THPT Đinh Tiên Hoàng năm học 2012 – 2013 Tiếp tục đọc

Tổng hợp đề thi thử ĐH tỉnh Ninh Bình (tính đến năm học 2012 – 2013)

Entry này cập nhật lại các đề thi thử ĐH của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. nguyenthanhnam1210 không chủ trương sắp xếp theo các môn thi mà sắp xếp theo từng trường. Hy vọng nó giúp ích cho các bạn trong việc ôn thi. Tiếp tục đọc

Diễn từ nhận giải Dịch thuật của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh 2013

Phạm Duy Hiển

pro&contra – Dịch giả Phạm Duy Hiển được biết đến với hai bút danh chính là Phạm Minh Ngọc và Phạm Nguyên Trường. Hôm qua, 29-3-2013, ông đã đọc diễn từ sau đây trong lễ trao Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh lần thứ 6 tại TPHCM.

Thưa quý vị và các bạn,

Tôi thật xúc động và hãnh diện khi được biết Hội đồng Quản lý Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh quyết định trao giải thưởng về dịch thuật năm 2012 cho tôi – nhất là khi Quỹ này lại mang tên một nhà ái quốc vĩ đại, một người đã giành cả đời mình cho sự nghiệp khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh, rất được nhân dân ngưỡng mộ và kính yêu.

Nhân dịp này, xin cho tôi được nói đôi lời về bản thân và một vài điều tâm huyết của mình. Tiếp tục đọc

Xăng tăng đột ngột, bất chấp tất cả

Bất chấp tất cả ai phản ứng cứ phản ứng, xăng điện vẫn cứ tăng ào ào.

Một phát ngôn – đã từng được nhân dân đánh giá và kỳ vọng rất cao “Chúng tôi làm việc và điều hành có trách nhiệm, không phải vì 11 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu, mà phải vì nền kinh tế và hơn 80 triệu người tiêu dùng xăng dầu trên lãnh thổ này” của Bộ trưởng tài chính Vương Đình Huệ vào cuối năm 2011 – cũng vì thế chỉ còn đọng lại trong tâm khảm người dân một ký ức nặng nề, bị bất chấp và chẳng có hy vọng nào đổi thay Tiếp tục đọc