Clip “Sự trăn trở của một kẻ lười biếng”

Không cần đến một thế hệ mà con người phải được đào tạo tất cả mọi thứ, rồi đến khi nhiều người không biết mình sẽ làm các công việc gì, mong muốn đạt được điều gì, mục đích sống trên đời là gì?

Nhìn mặt ai cũng sáng sủa thế thôi, nhưng thực sự giáo dục đã biến học sinh thành những con lừa lười biếng và dối trá, phải đánh, phải thúc, phải ép mới chịu đi

Một thằng ngu sẽ phải dựa dẫm vào địa vị, bằng cấp, học hàm để mà tuyển dụng nhau. Vậy thì chúng ta còn tiếp tay cho những thằng ngu mà làm cái gì? Hay chúng ta lại muốn tiếp tay cho những thằng tham ô, hối lộ?

Nếu tri thức là một cỗ xe thì đạo đức là vô-lăng, nếu tri thức là chiến mã thì đạo đức là dây cương. Với đạo đức, tri thức sẽ hướng thiện…

Nguồn: FB

Trẻ con ngày ấy có ít môn
Chạy nhảy chơi đùa trông rất khôn
Bây giờ tự kỷ ngồi một xó
Miết miết cười cười với ai phôn

Bố mẹ hay khoe con thông minh
Mở ai phôn ra chơi rất kinh
Ngồi xó ngoan ngoãn chơi cả buổi
Không chạy khắp nhà nghịch linh tinh

Bố mẹ vừa nhàn vừa thấy hay
Đưa con điện thoại là rảnh tay
Kệ mẹ nó ngồi chơi một xó
Bố mẹ thảnh thơi suốt cả ngày

Rồi một ngày kia đéo hiểu sao
Con mình ngày trước khôn biết bao
Chào hỏi chơi đùa vui hiếu động
Giờ cứ ngơ ngáo như thằng “ĐAO”

Chung quy cũng bởi bố mẹ thôi
Vứt con điện thoại kệ nó chơi
Nó giỏi công nghệ – còn mình rảnh

Tổng hợp các bài liên quan:

Phần 1: “Học kiến thức cơ bản đến lớp 9 là đủ”!

Phần 2: “Học để thi tạo ra thế hệ đối phó với mọi thứ”

Phần 3: Ôi bằng cấp, điểm số, bệnh thành tích!

Phần 4: “Người vô đạo đức thì tạt axit, tấn công bằng bom nguyên tử”

Tôi không thích đi học. Và tôi không phải người duy nhất

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên: ‘Bộ trưởng nên đọc cả bài viết này của nữ sinh lớp 12′(GDVN)

Bắn nữa đi các em!

Rảnh rỗi thì đọc:

Khi “Châu Chấu” bật trên lưng “con voi” của ngành GD (SM)

Thầy Văn Như Cương bị thuyết phục bởi clip bóc trần yếu kém giáo dục (GDVN)

PHẠM XUÂN NGUYÊN: Bộ trưởng cần phải đối thoại(PLTP)

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên: ‘Kẻ lười biếng hẳn đã thương đau cho mình và bạn bè nhiều lắm’ (GDVN)

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên: ‘Kẻ lười biếng’ và cách nhanh nhất để Bộ Giáo dục lấy lại niềm tin (GDVN)

‘Kẻ lười biếng’ là thần chém gió hay tên đốt đền? (GDVN)

Để cải cách giáo dục không ‘cười ra nước mắt’ (VNN)

Trường của ‘kẻ lười biếng’ mừng vì điều em làm (VNN)

Trần Đăng Khoa: Giật mình nghe học sinh phê phán giáo dục (VOV).

‘Kẻ lười biếng’ từ chối lên báo (GDVN)

‘Kẻ lười biếng’ có ‘đồng bọn’? (TVN)

Khi học sinh thấy bế tắc với chương trình đào tạo (LĐ)

‘Nếu bạn mê toán, ghét văn, giáo dục áp đặt bạn phải học’ (GDVN)

Tinh thần đại học và cái giá của tư duy Ăn xổi ở thì (SVVN)

Nam sinh lớp 12 ‘bắt bệnh’ nền giáo dục (VNE/PLTP)

Ngưỡng mộ nhưng… phản bác 5 quan điểm của ‘kẻ lười biếng’ (GDVN)

Khen chê về ‘sự trăn trở của một kẻ lười biếng’ (TP)

TS Lương Hoài Nam: ‘Có vẻ người ta thấy sợ clip Kẻ lười biếng’ (GDVN)

‘Thưa Kẻ lười biếng, cậu đúng là quả bom tấn’! (GDVN)

Người gọi ‘kẻ lười biếng’ là BOM TẤN chất vấn GS Nguyễn Minh Thuyết (GDVN)

Thay đổi cách dạy và học: ‘Thật là… đơn giản’!(GDVN

Tôi cũng sợ học môn Văn! (PT)

Cải cách giáo dục từ trường sư phạm (NLĐ)

Cư dân mạng sáng tác thơ về ngành giáo dục (PT)

Người Việt trẻ tự đốt đuốc mà đi (Giáp Văn Dương)

THƠ THẾ NÀY MỚI LÀ THƠ (Văn Công Hùng)

Đừng chỉ trách học trò (Nguyễn Thông)

Vì đâu nên nỗi (Phi Vũ 2)

Chương trình nặng vì kiến thức thừa (TN)

Ép trẻ học tiếng Anh thành ngô ngọng (ANTĐ)

Trường học không phải là “ốc đảo” (ANTĐ)

Môn đạo đức – giáo dục công dân: Chương trình ôm đồm, thiếu chiều sâu (PNTP)

Thất bại phân luồng (TP)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: