Điểm chuẩn TS ĐH, CĐ trường ĐHSP Hà Nội năm 2013

Điểm chuẩn TS ĐH, CĐ trường ĐHSP Hà Nội năm 2013

Điểm tuyển vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội – Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2013

STT Ngành Khối thi Điểm chuẩn XT NV2
Điểm SL
1 D140209 SP Toán học A 24
2 D140209 SP Toán học (Tiếng Anh) A 23.5
A1 20
3 D140210 SP Tin học A 17
A1 17
4 D140211 SP Vật lý A 22
A1 21
5 D140214 SPKT C.Nghiệp A 15 NV2 120
A1 15
6 D480201 Công nghệ thông tin A 17.5
A1 17.5
7 D460101 Toán học A 21.5 NV2 20
A1 21.5
8 D140212 SP Hoá A 24
9 D140213 SP Sinh B 21
10 D420101 Sinh học A 20.5
B 20.5
11 D140217 SP Ngữ văn C 21.5
D1,2,3 21.5
12 D140218 SP Lịch Sử C 18
D1,2,3 18
13 D140219 SP Địa lí A 17.5
C 20
14 D310403 Tâm lý học (SP) A 18.5
B 18.5
D1,2,3 18.5
15 D140205 Giáo dục chính trị A,A1 15
C 15
D1,2,3 15
16 D220113 Việt Nam học C 16
D1 16
17 D760101 Công tác xã hội C 16 NV2 30
D1 16
18 D140205QP GD Quốc phòng – AN A 15 NV2 49
C 15
19 D550330 Văn học C 20 NV2 20
D1,2,3 20
20 D140204 Giáo dục công dân A,A1 16
B 16
C 16
D1,2,3 16
21 D310401 Tâm lí học (Ngoài SP) A 18.5
B 18.5
D1,2,3 18.5
22 D140231 SP T.Anh D1 26
23 D140233 SP T.Pháp D1 23
D3 23
24 D140221 SP Âm nhạc N 22
25 D140222 SP Mỹ Thuật H 22
26 D140206 Giáo dục thể chất T 24.5
27 D140201 Giáo dục Mầm non M 21.5
28 D140201TA GD Mầm non – SP T. Anh D1 17
29 D140202 Giáo dục Tiểu học A1 21.5
D1,2,3 21.5
30 D140202TA GD Tiểu học – SP T.Anh A1 17.5
D1 17.5
31 D140203 Giáo dục đặc biệt C 16.5
D1 16.5
32 D140114 Quản lí Giáo dục A 15.5
C 15.5
D1 15.5
33 D310201 SP Triết học A 15 NV2 10
B 15
C 15
D1,2,3 15
34 C510504 CĐ CN Thiết bị TH A 10 NV2 60
B 11
A1 10

+ + + + +

Link: http://hnue.edu.vn/Trangtintuc/Tintuc-Sukien/tabid/260/Category/8/News/1816/Default.aspx

GS Đào Trọng Thi: “Chính sách hiện nay không thu hút được người giỏi vào ngành Sư phạm” (GDVN) Tiền lương là nguồn thu nhập duy nhất của GV nên cùng với quá trình lạm phát, giá trị thu nhập thực tế qua lương của đại bộ phận GV còn thấp; cơ chế chi trả lương, nâng lương đối với GV chưa thực sự gắn với hiệu quả công việc và chưa đảm bảo việc chăm lo chu đáo về đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ GV; hầu hết CBQLGD các cấp vốn là những nhà giáo giỏi được điều động, bổ nhiệm từ các cơ sở giáo dục nhưng lại không được hưởng chế độ ưu đãi đặc biệt của ngành, nên phải chấp nhận mức thu nhập thấp hơn nhiều so với khi còn là GV

Trong khi nhà nước áp dụng chính sách ưu tiên miễn học phí đối với sinh viên sư phạm thì nhiều sinh viên tốt nghiệp lại không tìm được việc làm trong ngành giáo dục, kể cả các sinh viên tốt nghiệp từ các cơ sở đào tạo sư phạm có uy tín, đó là một bất cập

Vấn đề đào tạo giáo viên hiện nay (Trần Đình Sử)

Hoàng Xuân Sính: “Học xong ngành sư phạm, liệu họ có tìm được công việc ổn định không? (GDVN) Họ cho rằng, học trường y, dược thì thành phần gia đình phải thật tốt, vì có liên quan tới mạng sống con người, còn sư phạm không thể giết người bằng những lời nói. Nhưng họ không hiểu, ông thầy kém thì sẽ dạy sai và ngấm ngầm làm hại hàng nghìn học sinh, mà như vậy là có ảnh hưởng tới các thế hệ sau này.

Bây giờ nhiều thầy cô không gắn bó với nghề, học sinh giỏi không muốn vào học sư phạm. Như thế thì giáo dục làm sao có chất lượng? Hơn nữa, vấn đề đổi mới giáo dục không chỉ là chương trình mà sẽ nâng cao được cả văn hóa, đạo đức xã hội. Người giáo viên tốt thì con em chúng ta sẽ tốt hơn, xã hội tốt hơn.

“SV sư phạm ra trường mất cả trăm triệu để dạy hợp đồng” (Infonet) con số mà lãnh đạo Bộ đưa ra là căn cứ theo định mức GV quy định tại Thông tư số 35 và Thông tư số 71 của Liên bộ Nội vụ, Giáo dục thì thiếu. “Nhưng thử hỏi, có địa phương nào thực hiện đúng quy định tại 2 thông tư trên chưa?”

Sinh viên sư phạm ‘thất nghiệp đổ đi không hết’ (VNN) Chính sách thu hút sinh viên sư phạm bằng miễn giảm học phí đã phát huy tác dụng từ trước năm 2005, nhưng đến nay đã không còn phát huy hiệu quả. Nhiều ý kiến cho rằng nên bỏ chính sách này đi, nhưng Bộ GD&ĐT vẫn giữ

Hiện nay, vấn đề là sinh viên sư phạm học xong ra trường phải qua rất nhiều cửa ải, thủ tục để có việc làm, phải chạy cả trăm triệu để vào dạy hợp đồng tại một trường công lập. Và khi vào nghề đồng lương không đủ sống, đương nhiên giáo viên mất động lực yêu nghề. Vì vậy, lượng sinh viên sư phạm ra trường làm trái nghề hoặc không theo nghề đang là vấn đề đáng quan tâm.

Bộ kêu thiếu giáo viên, cử nhân sư phạm đắng lòng (TTXVN)

Nghịch lí chuyện thừa, thiếu giáo viên bao giờ mới được giải quyết? (GDVN)

Học đại học hay đi giúp việc để nhận lượng cao hơn? (NĐT) Chọn nghề cho con khi còn nhỏ (TN) Lương giúp việc gia đình cao hơn lương lao động có bằng đại học (TN)

Cả nước còn thiếu khoảng 27.000 giáo viên (VOV) Bộ Giáo dục giải thích thừa SV thất nghiệp, thiếu giáo viên (VNN)  Thiếu 27.000 giáo viên hay thiếu lẽ công bằng? (LĐ)

Bộ GD-ĐT giải trình việc thiếu 27 nghìn giáo viên (LĐ)

Giáo viên vừa thừa vừa thiếu (NLĐ)

Làm gì có chuyện thiếu giáo viên! (KT) Hiện nay chúng ta có 14 trường đại học sư phạm, 44 trường đại học có khoa sư phạm, 39 trường cao đẳng sư phạm, 24 trường cao đẳng có khoa sư phạm, 3 trường trung cấp sư phạm. Mỗi năm đào tạo hàng chục nghìn sinh viên. Trong khi đó, số lượng học sinh không tăng nhiều. Học sinh tiểu học luôn chỉ dao động ở khoảng dưới 10 triệu em.

Người Việt Nam nặng tâm lý sính bằng cấp mà không thấy được việc học mang lại lợi ích gì. Thế là nhà nhà, người người đi học, bán trâu bán bò bán ruộng cho con cái đi học. Bằng mọi giá phải có cái bằng đại học, bất kể là học trường nào. Đó không phải là hiếu học, mà là thích hư danh. Thế là lao đi học đại học, ra trường làng nhàng không xin được việc, lại trở về với bàn tay trắng.

Xây dựng chế độ tiền lương hợp lý cho giáo viên trẻ mới ra trường (SGGP)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: