Phạm Vũ Luận: Tôi coi đổi mới giáo dục lần này là trận đánh lớn

‘Tôi coi đổi mới giáo dục lần này là trận đánh lớn’ (VNE). Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ GD& ĐT: “Bước vào trận đánh, từ tướng lĩnh đến binh lính phải quyết tâm, tin và­­o chiến thắng, sẵn sàng trả giá. Tôi coi thực hiện để án đổi mới giáo dục lần này là một trận đánh lớn

Thời cực thịnh của chém gió (FB Mạnh Kim). “Không, đừng nên, xin đừng, đừng bao giờ để người dân lại nói ông ‘chém gió’ bạo quá, thưa ngài bộ trưởng. Tôi không tin rằng ông cũng thuộc loại giang hồ chém gió. Ông là quan to. Tôi tin ông! Niềm tin của tôi dành cho ông cũng tương tự ‘ông giao thông’ và ‘bà y tế’ vậy!

Tôi coi đổi mới giáo dục lần này là trận đánh lớn’ (NLĐ)

‘Tôi sẵn sàng trả giá cho đổi mới giáo dục lần này’ (VNE)

Chỉ mong đổi mới nhanh nhanh (KT)

Người lãnh đạo “Dãy số quần chúng” (GD&TĐ)

“Đề xuất đổi mới toàn diện giáo dục tập trung vào giáo dục phổ thông” (GDVN)

Bộ hãy trả lời câu hỏi ‘giáo dục để đáp ứng cái gì’ (VNN)

Nền giáo dục chưa tạo được nguồn lực, động lực để phát triển (VOV)

“Tư duy bao cấp giáo dục quá nặng nề” (DT)

Tư duy nhiệm kỳ khó làm nên ‘trận đánh lớn’ (VNN)

“Trận đánh” lớn của ngành giáo dục không cẩn thận sẽ thua trên sân nhà (GDVN)

Đề án đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT VN:Tập trung giải quyết các vấn đề cốt lõi (HNM)

Chỉ đổi mới, giáo dục khó đột phá (VNN)

Giáo dục cần thực chất (TN)

Hành trình từ “tôi rất buồn” tới niềm tin của Bộ trưởng Luận (PNT)

“Trận đánh” của ngành giáo dục: Không chấp nhận đội ngũ nhà giáo à ơi! (GDVN)

Bộ Giáo dục sai đâu sửa đấy, lời hứa tựa vàng ròng (PNT)

Khi Bộ trưởng kéo còi cho đoàn tàu giáo dục (LĐ)

Cả thầy lẫn cô vẫn đang dài cổ đợi “đến năm 2010” để có thể sống được bằng lương. Và hằng ngày, họ vẫn kiên nhẫn đứng lớp để dạy học sinh về thuyết lượng tử ánh sang, trong khi học sinh không lắp nổi được một bóng đèn; để nói cao siêu về phương pháp lai phân tích, quy luật di truyền, trong khi những đứa trẻ trồng một cái cây không lớn nổi; hay dạy về ta thắng địch thua với bao nhiêu bao nhiêu con số thống kê, để nhận về hàng ngàn điểm không môn sử và cho đó là… bình thường.

10 năm qua, kể  cả có bắt dạy thêm như bắt trộm, thì  việc dạy thêm và học thêm vẫn tràn lan, thật và  đau như chuyện manh áo tấm quần, những chiếc đinh thúc ngựa cật lực thúc đau điếng vào “dạ dày” nhà giáo.

Đổi mới toàn diện giáo dục: ‘Trận đánh lớn’ hay ‘hoạt động nhỏ’? (GDVN).

Thư ngỏ gửi Giáo Sư Hoàng Tụy (Đào Hiếu). “Chúng tôi biết rằng các công trình của Giáo Sư đóng góp rất nhiều cho khoa học thế giới, nhưng Việt Nam ta còn lâu lắm (có thể mấy trăm năm nữa) mới có thể đủ văn minh để ứng dụng các công trình đó. Vì vậy, với mong muốn được nhờ Giáo Sư một chút gì đó, chúng tôi xin thỉnh nguyện Ông một điều: Xin đừng làm cho một thiểu số dân đen tiếp tục có cái nhìn mơ hồ về giáo dục nước nhà, và nói chung về tương lai đất nước

Minh Diện: VỪNG ƠI, MỞ CỬA RA ! (Bùi Văn Bồng)

Học làm điều đúng hay học làm người tự do? (Diệc Lam) Để thay đổi, chúng ta phải thay đổi triết lý giáo dục. Học không phải là để sống tốt sống đúng theo các chuẩn mực có sẵn. Học để có tư duy mở và phản biện, khám phá sự đa dạng của cuộc sống, tìm hiểu sự khác biệt và trân trọng nó. Có như vậy, con người mới được khai sáng và tự do, vì con người chỉ tự do khi hành động theo nguyên tắc do mình tự đặt ra, chứ không phải nguyên tắc định sẵn bởi người khác.

GS Hoàng Xuân Sính: Đổi mới giáo dục không thể thiếu thực tế (TP)

Cần một nền giáo dục tinh tế (SGTT)

Giáo dục Việt Nam sắp có thay đổi lớn? (VTV)

GS Trần Hồng Quân: Đổi mới giáo dục phải xóa bỏ cầm tay chỉ việc! (DT)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: